Vì sao WinRAR vẫn sử dụng được sau khi hết 40 ngày trial

 On Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017  

cach nen file hieu qua nhat
Logo huyền thoại ủa WinRar
Thống kê cho thấy 10 người đọc bài viết này thì có đến 11 người biết đến WinRAR. Đây là công cụ quản lý tập tin nén phổ biến nhất trên Windows hiện nay, ngoài ra còn có phiên bản dành cho hệ điều hành di động Android. Có thể coi WinRAR là một phần mềm mà ai trong chúng ta cũng đều phải tiếp xúc thường xuyên, mặc cho việc bạn là người dùng bình dân hay chuyên nghiệp, sử dụng máy tính để làm việc hay giải trí.

Mua bản quyền WinRAR

Trong trường hợp bạn chưa biết. WinRAR là một phần mềm thương mại, chứ không phải là một phần mềm miễn phí. Sau khi cài đặt lần đầu tiên, người dùng sẽ có 40 ngày để sử dụng thử. Khi 40 ngày trôi qua, thông báo yêu cầu mua bản quyền sẽ hiện ra mỗi khi người dùng mở phần mềm.


Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng đầy đủ các tính năng của WinRAR một cách hoàn toàn bình thường nếu như họ bấm nút Close. Thậm chí, do đa số các tác vụ của người dùng với WinRAR đều được tích hợp ở menu ngữ cảnh của Windows Explorer và cửa sổ thông báo trên còn không thèm hiện ra, nhiều người còn nghĩ rằng đây là một phần mềm miễn phí.

WinRAR là câu trả lời cho câu hỏi: Cách nén file tốt nhất

Với việc là một trong những phần mềm phổ biến nhất thế giới, win.rar GmbH (công ty sở hữu và phát triển WinRARđịnh dạng file RAR) biết rất rõ việc phần mềm của mình đang bị sử dụng "chùa" trong suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, hãng không lấy làm bận tâm về điều đó, mà thậm chí đây còn là một biện pháp được hãng chủ định lựa chọn nhằm chống lại nạn vi phạm bản quyền.
Ông Burak Canboy - CEO WinRAR​

Trong một bài phỏng vấn với Softonic, CEO của WinRAR, ông Burak Canboy cho biết:
Rất nhiều người dùng tin rằng phần mềm của chúng tôi là miễn phí. Tại sao người dùng phải sử dụng phiên bản lậu (và có thể độc hại) của WinRAR nếu như họ có thể tiếp tục sử dụng phiên bản nguyên gốc?
Với việc WinRAR có thể sử dụng "mãi mãi", người dùng sẽ không bao giờ phải đi tìm phiên bản crack của phần mềm này.

"Tiền không phải là tất cả": Quy chế bản quyền tưởng chừng như ngớ ngẩn này lại là chìa khóa thành công của WinRAR
Khi bạn tạo ra một phần mềm được sử dụng phổ biến như WinRAR, việc tiếp tục cho phép người dùng sử dụng đầy đủ tính năng sau khi thời hạn dùng thử kết thúc nghe chừng là một điều khá ngớ ngẩn, khi bạn có thể kiếm bộn tiền từ đó. Thế nhưng tại sao WinRAR lại không làm vậy?

Download Winrar mới nhất

Hãy thử nghĩ xem: nếu như WinRAR ngưng hoạt động sau khi thời hạn dùng thử kết thúc, liệu nó còn có cơ hội trở thành một trong phần mềm phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, đặc biệt là khi trên thị trường có rất nhiều sự lựa chọn tốt khác như WinZip hay 7-Zip? Sự thực là người dùng có thể sẵn sàng bỏ tiền cho những phần mềm không thể thay thế được như Windows hay Office, nhưng với một phần mềm giải nén file thì có lẽ là không.
Bạn đã sẵn sàng bỏ tiền ra mua bản quyền Winrar

Minh chứng điển hình nhất cho nhận định này chính là WinZip. Ra mắt rất sớm vào năm 1991 (tức là trước cả WinRAR), cộng thêm độ phổ biến của định dạng .zip, WinZip rõ ràng là có rất nhiều lợi thế. Thế nhưng tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói WinZip gần như đã thất thế hoàn toàn so với WinRAR. Cần khẳng định rằng: WinZip là một phần mềm không hề tệ. Thậm chí theo những gì tôi tìm hiểu, nó còn vượt trội hơn nhiều so với WinRAR về mặt giao diện và tính năng. Vậy tại sao WinZip lại thất bại?
WinZip có giao diện đẹp. Nhưng chẳng ai dùng nó cả

Lý do hết sức đơn giản: sau khi hết thời hạn dùng thử (45 ngày ở các phiên bản cũ và 21 ngày ở các phiên bản gần đây), WinZip sẽ ngưng hoạt động hoàn toàn. Lúc này thay vì trả tiền, việc đầu tiên mà người dùng làm sẽ là đi tìm những công cụ khác với tính năng tương tự, và WinRAR dễ dàng trở thành sự lựa chọn đầu tiên. Và do WinRAR có thể sử dụng "miễn phí" vô hạn, người dùng sẽ coi nó là "điểm đến cuối cùng" và trở thành trình quản lý file nén được ưu tiên cài đặt đầu tiên, mặc cho giao diện không thật sự bắt mắt.

Vậy tải WinRAR mới nhất từ đâu?

Có thể thấy, mô hình của WinRAR tuy mang đến sự phổ biến, nhưng nó không đem lại bất kỳ một đồng xu nào cho win.rar GmbH. Quy định của WinRAR đề cao tính "thật thà" của người dùng, tuy nhiên hãy thừa nhận rằng không nhiều người trong số chúng ta làm được điều đó - vì vậy nên bài viết này mới tồn tại. Vậy hãng kiếm tiền từ đâu?
Ngay bây giờ bạn có thể download winrar mới nhất ngay tại www.phanmemgiainen.com

WinRAR được xây dựng theo mô hình "try before you buy" (thử trước khi mua). Điều khoản của WinRAR ghi rõ: "Người dùng có thể thử nghiệm WinRAR trong vòng 40 ngày mà không mất chi phí. Trong thời gian này, người dùng sẽ thử nghiệm WinRAR để xem nó có phù hợp với nhu cầu và yêu cầu hay không. Đặc biệt, người dùng cần xác định xem WinRAR có thể chạy được ở hệ điều hành, môi trường phần cứng và phần mềm như mong muốn hay không. Người dùng hứa sẽ mua bản quyền của WinRAR chỉ khi cả hai câu hỏi ở trên có thể trả lời là "Có"."

Những điều trên tuy không mang nhiều ý nghĩa đối với người dùng gia đình nhỏ lẻ, tuy nhiên tại các cơ quan và văn phòng, nơi mà các quy định của luật pháp phải được tuân thủ một cách nghiêm ngặt, thì bản quyền dành cho WinRAR là một thứ rất cần thiết. Đây cũng là nguồn thu chính của WinRAR. Xét đến độ phổ biến của phần mềm này, kèm theo việc đây là thứ mà mọi máy tính đều phải có, không khó để thấy nguồn thu khổng lồ của WinRAR khi nhân lên hàng chục, hàng trăm, hay thậm chí hàng ngàn máy tính trong một công ty.
Chúng ta cùng xem một biếm họa vui nói về việcAnh chàng duy nhất trên thiên đường mua WinRAR cũng chỉ vì bấm nhầm nút "Mua" lúc đang say​



Về phía người dùng đơn lẻ, như đã nói ở trên, nguồn thu mà win.rar GmbH nhận được là không nhiều. Việc liên tục hiện ra màn hình yêu cầu trả phí có thể khiến một lượng nhỏ người dùng cảm thấy bị phiền nhiễu và quyết định "xuống tiền". Một số người dùng khác sau khi sử dụng WinRAR và cảm thấy "tri ân" giá trị mà nó đem lại cũng có thể sẽ sẵn sàng bỏ ra 29 USD để sở hữu nó. Tuy nhiên, lợi ích chủ yếu mà người dùng đơn lẻ đem đến cho WinRAR là độ phổ biến, quảng cáo, tăng lượt tải về/đánh giá và xây dựng danh tiếng. Bạn hãy mua bản quyền để sử dụng Winrar nhé:
Nguồn: Sưu tầm và biên soạn lại

Cùng chuyên mục:

Vì sao WinRAR vẫn sử dụng được sau khi hết 40 ngày trial 4.5 5 The Duong Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017 Download winrar mới nhất dùng thoải mái sau khi hết 40 ngày trial. Vì sao WinRAR vẫn sử dụng được sau khi hết 40 ngày trial Logo huyền thoại ủa WinRar Thống kê cho thấy 10 người đọc bài viết này thì có đến 11 người biết đến WinRAR . Đây là công cụ quản lý tập ...


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Các bài viết về: WinRAR | Nén và Giải nén dữ liệu


Vietnamese Typing | Office 365 edu với OneDrive unlimit


Bao da súng ngắn, Bao còng số 8, Phụ kiện bao da công cụ

Back to top